24.11.09

Đi tiêm phòng chủng 2 (3 tháng 25 ngày )

con cân nặng 7,5 kg dài 64,5 cm

Hôm nay bạn Tũn Tĩn lại  đi tiêm phòng nữa , tiêm một mũi tổng hợp gồm 6 lọai khác nhau. Lịch hẹn với BS là 8 giờ.Bố phải đi làm trễ một chút để đưa 2 mẹ con bạn ấy  đi khám , sau đó mẹ định lượn phố một chút nhưng thấy thời tiết xấu quá nên đành từ bỏ ý định. Bạn dậy lúc 6 giờ ti mẹ no nê rồi lại khò tiếp. Bố mẹ dậy lúc 7 giờ sáng uống cafe, bạn í  vẫn ngủ say sưa . 7giờ 30 mẹ quyết định đánh thức bạn dậy nhưng thấy bạn í  ngủ ngon qúa nên cứ chần chừ, thế là bố thơm vào má bạn í  một phát  thế là bạn í tỉnh, tuy vẫn còn ngái ngủ . Mẹ bạn vội vàng lau mặt mũi, thay tã, thay quần áo mới  cho Tũn tĩn sau đó cho bạn vào ghế Maxi -Cosi , trong khi làm bạn í chẳng í é phát biểu điều gì , điệu bộ vẫn còn ngái ngủ. 8 giờ kém 15 nhà mình dời nhà , 10 phút sau đã có mặt ở phòng khám. Bạn Tũn tĩn trong lúc xe chạy đã tranh thủ ngủ nốt chỗ dở.

Lần này mình không phải chờ lâu , vừa kịp cởi bạn ra khỏi ghế thì BS mời vào khám. Hôm nay chỉ đi tiêm thôi thế mà mẹ bạn cứ nghĩ là khám U 5 cơ đấy ..  BS cân cho bạn thấy bạn nặng 7,5kg, dài 64, 5 cm thì hỏi mẹ bạn cho bạn ăn sữa ngòai hay ti mẹ.. BS khen 2 mẹ con bạn nữa.Bạn tăng so với tháng trước cỡ 1 kg và dài 4, 5cm.

Bạn nằm trên bàn khám bệnh ấm quá (mặc dù mẹ đã cởi hết quần áo bạn rồi chỉ chừa lại có body thôi) định đánh một giấc nữa thì BS vào khám , bạn giật mình ré lên. Hôm nay bạn còn được siêu âm nữa, mặc dù bạn chẳng làm sao cả nhưng bố mẹ bạn í cứ cẩn thận ấy mà. Sau đó đến màn tiêm, tiêm lần này cũng giống lần trước bạn chỉ kịp ré lên một cái thì đã được mẹ ôm trong lòng rồi . Bạn thật sự khó chịu khi mẹ mặc quần áo cho bạn để đi về.

Về đến nhà mới có 9 giờ kém 15 , bạn ti mẹ được 10 phút thì lăn ra ngủ, không dám bế vác lên cho bạn ợ nên đặt bạn lên chồng gối thoai thỏai cao , thế là bạn ngủ ngon lành đến 11 giờ 30 .

Bạn dậy mẹ cho bạn tập thể dục rồi nằm chơi đến 12 giờ là đến bữa trưa của bạn. Bạn có vẻ chẳng muốn ăn, ăn có 30 ml là bạn ngưng rồi lại ngáp ngắn ngáp dài , thế là mẹ cho bạn ti rồi bạn lại ngủ mất , đến 13 giờ 30 bạn dậy  la khóc um sùm , mẹ tưởng bạn đói cho bạn ăn thì bạn không chịu mút cứ hết tóang lên , mẹ bế lên cho ti cũng không chịu cứ ưỡn người rồi khóc om xòm xòm , mẹ bạn liền vác bạn lên vai đi vòng vòng trong nhà thì bạn nín được một lúc rồi khóc tiếp . Mẹkhông hiểu sao cả , thôi cứ cho bạn ăn .. thế mà bạn ấy chịu ti mẹ một tí rồi quay ra nhẻn cười với mẹ , nhìn thương lắm . Bạn lại ngồi ngế  chơi đến gi ần 4 giờ  chiều thì lăn ra ngủ chẳng ăn uống gì cả ...

17 giờ hơn thì bố về, được một lúc thì bạn dậy , bạn chơi với bố một lúc rồi mẹ bạn chuẩn bị cho bạn đi tắm. Lúc cởi quần áo bạn mới để í sao mà da bạn hôm nay đỏ thế, liền sờ đầu bạn thấy hơi ấm ấm.. thì ra bạn bị thuốc hành làm cho sốt và ăn không ngon miệng.. Mẹ bạn mới có bạn lần đầunên còn khờ lắm . Mẹ bạn vội vàng tắm sơ cho bạn rồi giục bố bạn cho bạn ăn. Bạn ăn có 30ml thì ngừng, mẹ chờ 15 phút nữa cho bạn ăn thì bạn vội vàng nút một hơi hết 90 ml rồi ngủ.

Bạn ngủ đến gần 21 h thì bạn dậy , mẹ cho bạn ti , bạn vừa ti vừa chơi . Đến 11 giờ bạn chẳng có vẻ gì muốn ngủ cả. Gần 12 giờ rồi mẹ vừa cho bạn ti vừa vỗ đít cho bạn ngủ bạn cũng chẳng muốn ngủ .. 2 mẹ con vật lộn với nhau mệt quá , bố liền phải bế ru bạn ngủ.. 1 giờ đêm bạn mới ngủ cho . Bạn làm bố mẹ bạn mệt phờ râu trê ra...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét