11.2.10

Con đã biết lật juhuuu



Là lá la la .. hôm nay con đã biết lật rồi .. mẹ vui quá là vui . 6 tháng 10 ngày con mới biết lật .. có chậm quá không nhỉ?! Mẹ cứ tưởng con trốn rồi cơ đấy.


Con ăn xong ngồi trên ghế chơi ngoan lành, mẹ lúi húi xếp đồ chuẩn bị về Vn.. bỗng nhiên con ho nhẹ vài tiếng .. mẹ cảnh giác quay lại liền thế mà chỉ kịp vỗ lưng con vài cái rồi nhìn con nôn thốc ra hết sữa vừa mới uống . Thương con quá ,nhiều lúc mẹ cũng bực lắm nhưng mẹ biết con sợ mỗi khi con bị nôn trớ nên mẹ chẳng bao giờ mắng con cả , con vừa nôn xong ắt hẳn rất còn mệt , mẹ mà mắng con nữa thì con sẽ tủi thân lắm đấy. Mẹ vừa thương con ,vừa buồn vì mất công mẹ cho ăn , mất công con ăn vào mà chẳng giữ lại trong bụng tẹo nào cả ... sau mỗi lần như vậy mẹ lại nhẹ nhàng bế con đi thay quần áo , tắm, rửa mũi ,vỗ về con , để con nghỉ ngơi một tẹo rồi pha phần sữa khác cho con uống bù ..
Mẹ đọc sách thì thấy nói không nên cho trẻ ăn ngay sau khi vừa nôn , nhưng con thì lại khác , con nôn xong thì có vẻ đói lắm .. mà đúng ấy chứ .. còn gì trong bụng đâu mà chả đói, mẹ đang còn thay quần áo cho con là con đã đói bụng đòi ăn, khi mẹ pha sữa xong lắc chai cho nguội bớt thì con nhìn cái chai sữa chăm chú lắm.. con sẽ khóc ré lên nếu mẹ đứng lên cầm chai sữa đi  chỗ khác .. sữa nguội vừa miệng con là con nút lấy nút để ..rồi nhả ra để thở rồi lại nút tiếp..

Lại lạc đề rồi .. quay lại vấn đề lật lẫy của con . Sau khi mẹ thay quần áo sạch sẽ cho con thì mẹ cho con nằm trên giường xem mẹ đóng thùng . Con lăn lộn trên giường hết vớ cái nọ , vớ cái kia rồi lại quăng đi, mẹ đang xếp đồ bỗng nhiên để ý ngẩng lên nhìn con ..có vẻ con muốn với cái gì đó mà ko với được nên cứ co dúm hết cả người lại.. Lúc đầu con co 2 chân lên rồi nghiêng 2 chân sang 1 bên , người thì cong như con tôm í , cái tay thì gồng lên kéo tấm vải trải giường (lúc đầu mẹ cứ nghĩ con gồng cái tay lên để với đồ vật cơ), cái đầu thì chúi chúi xuống rồi thì kềnh một cái con lật úp , rút tay ra cười toe với mẹ. Đây là lần lật 100% của con , vì từ hồi con tháng 4 đến giờ , mẹ đặt con nằm nghiêng là con lật úp cái ầm...nhưng chỉ lật mỗi  khi mẹ đặt nằm nghiêng thôi . Chắc tại hôm qua con hiểu khi mẹ than thở với BS nhi là con chẳng biết lật là gì cả .. Thế thì hôm nay con chứng minh cho mẹ thấy là con chẳng tệ đâu ...

1 nhận xét:

  1. Nặc danh24.5.10

    TUN TIN oi ngoc nho con qua chung nay
    hom nay con gai biet lam them gi roi

    Trả lờiXóa