21.10.09

Một tháng rưỡi



Con đã 1,5 tháng rồi mà việc ăn , ngủ của con vẫn chưa được như ý mẹ nhưng trộm vía con trông con cứng cáp hơn hồi mới đẻ , da dẻ bắt đầu hồng hào chứ không đỏ nữa.

Dạo này mẹ luyện cho con nằm chơi một mình , lúc đầu con nằm chơi được 5 , 10 phút thì bắt đầu khóc gọi để được bế , dần dần mẹ cứ để con khóc í é một hồi , có lần mệt quá thì con ngủ thiếp đi còn không thì con cũng nằm chơi được khoảng 30 phút thì bắt đầu khóc nức nở cứ như là tủi thân bị bỏ rơi, đến khi mẹ bế lên tay vẫn còn khóc.

1,5 tháng khi con ngủ ban ngày mẹ luyện cho con nằm sấp ngủ (trước đây tư thế trẻ nằm ngủ như thế này rất được ưa chuộng ở Đức nhưng nay đã bỏ ) . Khi nằm sấp con ngủ ngon hơn và không hay bị giật mình, khi con mỏi người nhưng chưa biết lật thì con khóc inh lên, mẹ liền lật cho con nằm ngửa và con lại ngon lành ngủ tiếp ...


                                              Con lè lưỡi trêu mẹ sau đó

                                                ....thì tủm tỉm cười



1 ,5 tháng tuổi con đã biết hóng chuyện , thực ra con đã biết hóng chuyện ngay từ khi trong tháng nhưng biểu hiện rõ rệt nhất  là từ 2 tuần gần đây. Buồn cười nhất là đi về nhà bà nội bị các bác mắng là thích nằm ngủ trên tay thôi. Các bác nói hơi to nên con đang nằm trong lòng bà nội , đang hóng chuyện với bà nội liền lập tức quay phắt lại phía có tiếng nói to, nhìn chằm chằm vào người đang nói ..
1,5 tháng con không còn đi ị lắt nhắt nữa mà ị mỗi ngày 1 , 2 lần nhưng lần nào cái tã cũng nặng chình chịnh ..
 Nói chung con cũng có nhiều tiến bộ hơn , tiếp tục như vậy con nhé ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét