21.10.09

Con gái yêu tròn 2 tháng



Chúc mừng con gái tròn 2 tháng tuổi con cân nặng 5,7 kg , dài 56 cm


2 tháng rồi, mọi việc đã trở nên đơn giản hơn, mẹ cũng đã thành thạo hơn trong việc chăm sóc con. Việc ăn ngủ của con tuy chưa được như ý mẹ muốn nhưng cũng có nhiều tiến bộ hơn (trộm vía con )


Ăn: Con đã chăm chỉ ăn hơn hồi trong tháng mặc dù vẫn ăn "nhỏ nhẹ " như con mèo, tuy nhiên vẫn còn kém xa những ngày đầu trong bệnh viện con cứ ăn rồi ngủ khì mặc kệ ai làm gì , nói gì ..Khi ti mẹ con đã bớt ngủ gật rồi ,ban đêm mẹ cho con bú , mắt con nhắm nghiền nhưng miệng con vẫn nút ti ngon lành, nếu sữa nhiêù thì con ti một bên rồi văng ti ra ngủ tiếp , môi con mím chặt ,dứt khóat không ti bên kia nữa va dù mẹ có gắng nhét ti vào miệng con kiểu gì đi nữa con vẫn "giữ vững lập trường "....nhiều khi cáu quá thì con nhíu mày lại và hé mắt lườm mẹ.
Con rất lười ợ hơi dù mẹ có bế lâu bao nhiêu nữa con vẫn ko chịu ợ nên ban đêm con ti xong là mẹ đặt vào giường và con khò tiếp. Dạo này mẹ cho con bú gần như hòan tòan (80%) bằng sữa mẹ tuy nhiên mẹ vẫn cho con bú thêm sữa ngòai từ 60 ml  đến 150 ml / ngày  tùy thuộc lượng sữa của mẹ trong ngày đó nhiều hay ít. Mấy ngày gần đây con đang ti bình (con ti bình từ ngày đầu tiên trong bệnh viện cơ) thì không chịu ti tiếp nữa, mẹ nghĩ con no nên rút bình ra thấy con rúc vào ngực mẹ khua khua cái "mỏ chim", thế là mẹ biết rồi , con thèm t i mẹ. Vừa ti vừa nhìn mẹ, vừa nhàu nhàu trong miệng ra điều muốn nói "Mẹ có ti ngon thế mà lại cất đi "






Ngủ: Đây là điều mẹ đặc biệt quan tâm vì hình như con gái mẹ ngủ ít quá thì phải , mẹ biết là con sẽ lớn lên trong giấc ngủ vậy mà con ngủ ít lắm nên mẹ lo con cũng lên cân chậm là vì lý do này .
 Mặc dù con ngủ ít hơn và khó ngủ hơn hồi trong tháng nhưng con có tiến bộ khi thỉnh thỏang con đã biết tự ngủ không cần phải ru, trước khi ngủ con cũng khóc ê a một lúc rồi con ngủ. Tuy vậy mẹ cũng mừng lắm rồi, con sẽ học dần dần..

Mất 2 ngày 2 đêm con ngủ rất ít , quấy khóc , tuy nhiên vẫn ăn đủ, bây giờ thì mẹ biết vì sao rồi con gái yêu ạ, vì con chưa output được, mặc dù ngày nào con cũng ị nhưng input nhiều hơn output nên con khó chịu trong người , đánh ủm con cũng rặn đỏ hết cả mặt , mẹ trêu con : "Con rặn ị như mẹ rặn đẻ vậy " hihi....Đến khi con tặng mẹ một chiếc tã đầy thì con ngủ ngoan hơn.






Em đang nói chuyện với mẹ đấy


 Chơi : 2 tháng tuổi con ít khóc hơn, nhưng con đã biết gào to mỗi khi mẹ chưa kịp cho con ăn, khi ăn uống no nê, tã sạch con biết tự nằm chơi một mình, ngắm nhìn xung quanh một cách say sưa đến khi chán thì  ọ ẹ gọi mẹ được một lúc thì lăn ra ngủ.

 Khi mẹ đặt con nằm sấp thì con cố ngóc cái cổ rùa lên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét