17.1.10

Khám định kỳ U 5 ( 5 tháng rưỡi)



Khám định kỳ U5
Cân nặng 8,360
dài 66
vòng đầu 43,3


Lâu rồi mẹ không viết gì cho con cả .. thời gian thấm thoắt trôi , mới đây mà con đã gần 6 tháng rồi.
Hôm nay mẹ tranh thủ viết vài dòng cho con ... Để mẹ nhớ xem trong thời gian này con đã biết làm gì rồi nào :

Em chưa biết lẫy, mà mẹ nghĩ không biết lẫy có khi lại hay ấy chứ , mẹ có thể để em chơi một mình mà không phải lo lắng nhiều. Nhiều khi mẹ đặt em nằm chơi thì em hay cong người như thế kia nhưng chỉ thế thôi chứ không thèm lẫy đâu..nhưng mà mỗi khi mẹ đặt em nằm nghiêng để ti thì em lật ọach một cái, rút tay ngẩng cao đầu cười toe với mẹ , làm lần nào mẹ cho em ti cũng mệt ơi là mệt.
Dạo này em đã biết lạ rồi , đi khám nhìn thấy bà y tá mếu nhẹ nhẹ thôi,không khóc, nhưng khi nhìn thấy ông BS khốttabit thì mếu và khóc tóang lên vì 2 lần bị ông ấy tiêm đau nên chắc em nhớ mặt.
Lần này đi khám em cũng bị tiêm nhưng chỉ khóc toáng lên lúc bị tiêm thôi , sau đó được mẹ bế  thì chỉ còn hức hức vài cái và êm ru luôn....Sau khi khám xong thì bố mẹ đưa em đi chụp hình làm passport. Chẳng là em sắp về thăm bà ngọai ngọai và offline với Nana, Linh cún và tin tin này ..

Dạo này em vẫn tiếp tục phát huy ngủ thẳng giấc từ  11 - 12 giờ đêm đến 6 , 7 giờ sáng. Sáng mẹ dậy mẹ thay tã cho em rồi cho em ti,  sau đó em lại ngủ tiếp đến 10 giờ thì dậy  nằm chơi để mẹ chuẩn bị đồ ăn cho em .Mẹ thường cho em vào buổi sáng vì sau một đêm mẹ được nghỉ ngơi nên lúc này là thời gian mẹ nhiều sữa nhất.

Đi khám lần này mẹ hơi buồn vì em tăng cân chậm quá , chiều cao cũng không được như ý mẹ muốn, mặc dù mẹ đã chọn lọai sữa tốt nhất cho em rồi.

Chỉ còn 2 tuần nữa là em tròn 6 tháng bước qua tháng thứ 7 nhưng mẹ vẫn cho em uống sữa là chủ yếu , một bữa cháo hoặc bột / ngày vào lúc trưa , chủ yếu là làm quen thức ăn và tập làm quen thìa là chính. Mẹ cũng tham khảo rất nhiều kiểu ăn dặm, thấy kiểu ăn dặm Nhật cũng có cái hay nên mẹ cũng áp dụng cho em tuy không tuân thủ  tuyệt đối 100%.

Mẹ có cảm giác bé bỏng của mẹ không thích ăn bột ngọt lắm. Theo như lời khuyên của nhiều người từ 2 tuần trước mẹ cho em ăn bột ngũ  cốc vị chuối , ăn vào lúc 19 h , ngày thứ 1 , thứ 2 em hưởng ứng , đến ngày thứ 3 em nhăn mặt , đến ngày thứ 4 em ngậm miệng. Mỗi bữa bột của em ko nhiều 25g bột + 100 ml nước sau đó uống thêm sữa nữa. Em ăn bột thì chắc bụng ngủ ngon nhưng mẹ lại không muốn thế vì tầm này thức ăn chính của em vẫn là sữa vì vậy 1 tuần nay mẹ không cho em ăn bột nữa thay vào đó là sữa như cũ và em phải ăn thêm 1 cữ nữa vào tầm 22 h và sau đó em ngủ thẳng đến sáng .Mỗi cữ sữa của em dạo này (trộm vía) cũng tăng hơn trước , nhiều nhất là 170 ml- 180 ml/lần lúc em đói nhất. So với những trẻ khác thì vẫn ít nhưng như thế là mẹ mừng lắm rồi. Thời gian trước em uống lúc đói nhết cũng chỉ được 120 ml , mà hiếm hoi lắm í , còn ko thì chỉ 90 ml là cùng.

Đi chơi Noel và năm mới ở nhà bàa nội về em bị lây cảm lạnh từ mẹ nên em bị ngạt mũi. Thương em lắm, em ngạt mũiđang ti phải nhả ra để thở rồi gắt lên khóc lóc. Từ lần sau mẹ sẽ cố gắng giữ con hơn nữa.

Em thời gian này trộm vía ngoan hơn hẳn. Bữa trưa , bữa tối ăn xong mẹ vỗ lưng cho ợ hơi rồi cho đi ngủ , em no rồi thì nằm ê a nói chuyện một mình rồi lăn ra ngủ. Ngòai ra mẹ đặt em nằm chơi trên ghế hoặc trên đệm thì em hết nói chuyện một mình thì mút tay rồi lăn ra ngủ ...nhiều khi mẹ làm trong bếp thấy yên ắng quá , ngó lên thì đã thấy em ngủ rồi. Tuy nhiên giấc ngủ không lâu chỉ 15 ´, cao nhất là 45´.

Đã 5, 5 tháng rồi mà vẫn chưa có cái răng nào nhú lên cả.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét