30.1.10

Tình yêu tròn 6 tháng

Đã tròn 6 tháng rồi đấy , mà chẳng có bạn răng nào nhú lên cả , em lại tiếp tục làm ở HTX Tòan Lợi thôi . 
6 Tháng rồi mà vấn đề ăn cũng chẳng khá khẩm hơn là bao nhiêu,lượng sữa cũng chẳng cải thiện được mấy , có khi còn ít hơn trẻ sơ sinh ấy chứ. 
6 tháng rồi em chẳng biết lẫy , cũng chẳng biết bò , chỉ lật sấp khi mẹ đặt nằm nghiêng , lâu lâu mẹ đặt nằm sấp thì em  nhổm nhổm mông trườn trườn vậy thôi, chỉ có điều em biết trườn trườn như vậy từ hồi tròn 4 tháng cơ nhưng mà đến nay cũng chẳng có tiến bộ.
6 tháng , em ko thích nằm nhiều mà thay vào đó là thích ngồi.Mẹ lại thêm 1 nỗi lo nữa, mỗi khi để em ngồi ở ghế mà chạy đi vài phút lấy cái nọ , cái kiaa hay thậm chí pha thêm sữa cho em ...hay chỉ là vài giây không nhìn em .. vì em không chỉ biết ngồi mà còn biết vươn ra đằng trước để khám phá  bàn chân bé nhỏ của mình , kéo  2 chiếc tất ra đút vào miệng (eo kinh !), em biết chống 2 khủy tay vào thành ghế để gượng dậy... đến bây giờ thì em đã có thể ngồi bật dậy được rồi . Khi mẹ cho em ngồi 1 mình trên đệm không có ghế  thì em ngồi được 1 lúc rồi mất thăng bằng lại nghiêng ngả .. em sẽ có thể ngồi vững hơn trong vài tuần tới.

6 tháng tuổi , em đi ngủ đã có giờ giấc , mẹ không phải ru gì cả. Mẹ bế vào giường thơm vào trán em nói con ngủ đi sáng mai mẹ cho ti ti nhé thế là em ngủ đấy , nếu chưa buồn ngủ thì em nằm hát tự ru mình ngủ,  rồi ngủ thôi .. Yêu thế !

6 tháng tuổi em đã biết cầm đồ vật bằng 2 tay ... đưa vào miệng gặm..biết lắc đầu quần quật hoặc gắt tóang lên mỗi khi không muốn ăn h oặc phun mưa rồi ê a than vãn ý là "mẹ ơi không ăn nữa đâu!" hoặc "món gì chẳng ngon gì cả ", biết rùng mình mỗi khi mẹ cho em ăn món em không thích (bố vẫn hay chuyển thể từ động tác của em sang lời nói  là "Brrr!! món gì mà ngấy thế nuốt không trôi  "), biết gạt cái thỉa ra khỏi miệng...biết với bát cháo , ly nước   khi mẹ sơ ý để  trong tầm tay em .Khi mẹ đưa bánh cho em , em biết cầm 2 tay đưa bánh vào miệng, nhưng khi bánh rơi ra khỏi miệng xuống vai thì em chưa biết nhặt lại đút lên miệng mà lấy khủy tay hất hất miếng bánh lên . Trông rất nhắng nhít !
6 tháng tuổi em đã biết đưa tay sờ má tình cảm với mẹ , nhiều khi đưa 2 bàn tay lên ôm má mẹ, sờ môi , sờ tóc mẹ .. Ôi yêu lắm !

6 tháng tuổi em đã biết người lạ. Đi đến nhà lạ , người lạ bế là khóc tóang lên rất là kinh dị. Đi 
tiêm thì nhìn thấy ông BS cũng khóc tóang lên mặc dù ông ấy còn đang nói chuyện với bố mẹ. 
 6 tháng tuổi ta đã biết gọi papa  , ngòai ra còn tata , vava , agrừ , agrừ, prừ, prừ...rồi nhiều nhiều nữa .. mẹ chẳng hiểu nổi đâu ...
6 tháng tuổi ta đã sở hữu một cái Reisepass ... thật cool ! Tajaaa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét